Những bất ngờ về ngành công nghiệp không khói Hàn Quốc

Bài đăng ngày: 01/10/2017

Ngành du lịch được mệnh danh là ngành công nghiệp không khói của Hàn Quốc đã và đang phát triển vô cùng mạnh mẽ, lý do vì sao? Có rất nhiều lý giải cho thành công này, một trong số đó chính là sự phát triển và quảng bá quốc tế mạnh mẽ của Hàn Quốc qua các kênh truyền thông và đầu tư nước ngoài.

1. Âm nhạc gắn với các chiến lược quảng bá mạnh mẽ
Nhiều năm trở lại đây, Hàn Quốc đẩy mạnh việc dùng các hình ảnh nhóm nhạc, ca sĩ, diễn viên nổi tiếng để quảng bá văn hóa, cảnh sắc cũng như giới thiệu về con người của xứ sở Kim Chi. Chiến lược này đã thu hút cho Hàn Quốc tỷ lệ khách du lịch của quốc gia này từ các nước như Trung Quốc, Đài Loan, Nhật Bản tăng đáng kể. Một số liệu thống kê cho nhận định trên:
Tỷ lệ khách du lịch từ các quốc gia:
· Trung Quốc: 52%
· Nhật Bản: 37%
· Đài Loan: 55%.

Để thu về kết quả đáng kinh ngạc như vậy, các nhà đầu tư lớn của Hàn Quốc đã bỏ ra kinh phí vô cùng cao để thu lợi. Nhưng phải đáng nể một điều chính là bài toán có lợi đôi bên của Hàn Quốc, khi việc thực hiện các dự án âm nhạc, điện ảnh quốc tế có thể đem lại danh tiếng cho nghệ sĩ, không những thế còn đem lại nguồn lợi chung cho cả đất nước.
Chính chúng ta, những người mê phim Hàn cũng tự có thêm một câu trả lời vì sao những thước phim để giới thiệu về đất nước Hàn Quốc lại có thể long lanh và thơ mộng đến như thế.

2. Chi phí máy bay rẻ, các dịch vụ hoàn hảo

Ngoài đầu tư vào các hoạt động âm nhạc quốc tế, chính phủ Hàn Quốc cũng làm tốt bài toán về chất lượng du lịch.
Một minh chứng rõ nét chính là việc các tour du lịch giá rẻ sang Hàn hiện nay xuất hiện ở mọi nơi. Nhưng đúng với tính chất giá rẻ nhưng dịch vụ tốt. Đa số du khách sang Hàn Quốc đều có trên 1 lần quay trở lại với địa danh này hoặc địa danh khác ở Hàn.

Phong cảnh tại Hàn Quốc thì khỏi phải nói vì độ đẹp đến mê li và rất nên thơ trữ tình. Đã vậy, các hoạt động làm sạch môi trường,  đầu tư công viên, dịch vụ luôn được chú trọng khiến du lịch ngoại cảnh Hàn Quốc hay du lịch xa sỉ đều thu hút khách quốc tế.

Có lẽ sau nhiều đánh giá và nhận xét, Việt Nam nên học hỏi cách làm lợi cho nước nhà giống như Hàn Quốc. Lý do là bởi chúng ta có nhiều lợi thế du lịch nhưng lại không làm tốt công tác quảng bá cũng như phát triển mô hình du lịch bền vững, thân thiện với môi trường.

Học tập từ những bài học của Hàn Quốc, chắc chắn Việt Nam sẽ thu hút lượng lớn du khách Hàn nói riêng và du khách quốc tế nói chung. Đó cũng là cơ hội lớn cho những người học và làm việc bằng tiếng Hàn tại Việt Nam có thêm cơ hội cống hiến, thể hiện và đóng góp cho đất nước.


                                                                                                                        Người viết: Thu Thủy

====================

SMART KOREAN STUDY

🌎  Website: http://www.tienghanquoc.pro.vn
    Fanpage: https://www.facebook.com/hoctienghanthongminh
☎  Hotline: 098 683 3588
📧 Email: smartkoreanstudy@gmail.com
🏫 Tọa lạc: Ngõ 168 đường Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Các bài cũ hơn: